MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Petr Cech xấu hổ vì sai sót trước Liverpool

Thủ môn Chelsea trần tình về việc anh để thủng lưới đến 7 bàn chỉ trong hai trận gần nhất và nỗi âu lo trước khả năng bị Hiddink cắt suất bắt chính.

Trong trận hòa 4-4 với Liverpool ở tứ kết lượt về Champions League, Cech đã mắc sai lầm sơ đẳng trong bàn thua đầu trận. Đó là khi anh chọn sai vị trí, tạo khoảng trống mênh mông trước mặt khung thành và hậu vệ của Liverpool, Aurelio đã tận dụng triệt để thời cơ, sút phạt ghi bàn mở tỷ số.

"Tôi thật sự xấu hổ vì sai sót trong bàn thua ấy. Nhưng tôi hy vọng một bàn thua tệ hại không thể làm thay đổi cách nhìn nhận đối với những nỗ lực và đóng góp của tôi trong cả mùa giải", Cech phân trần. "Tôi không muốn nói nhiều với HLV Hiddink mà sẽ chứng tỏ quyết tâm chuộc lỗi bằng cách tập luyện thật chăm chỉ".

Chelsea vào bán kết Champions League, nhưng Cech (áo da cam) vẫn gây thất vọng tràn trề. Ảnh: AFP.
Chelsea vào bán kết Champions League, nhưng Cech (áo da cam) vẫn thất vọng tràn trề. Ảnh: AFP.

Ngoài sai sót dẫn đến bàn thua này, Cech còn phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần nữa trong 90 phút so tài với Liverpool. Trước đó, trong trận gặp Bolton ở giải Ngoại hạng hôm thứ bảy tuần trước, thủ môn người Czech cũng trải qua một cơn ác mộng thật sự bởi 3 bàn thua chỉ trong vòng 8 phút ở trận thắng sát nút Bolton.

"Đây là lần đầu tiên kể từ khi đến Chelsea, tôi để thủng lưới nhiều đến vậy trong hai trận liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên, tôi mắc sai sót trong cả hai trận đấu ấy", người giữ thành 26 tuổi này nói thêm và thừa nhận anh cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi làm Chelsea căng thẳng bởi 3 bàn thua trước Bolton.

Những sai sót của Cech gần đây đã làm nảy sinh ý kiến rằng Chelsea nên có điều chỉnh ở vị trí trấn giữ cầu môn khi gặp Arsenal ở bán kết FA Cup cuối tuần này. Nhìn vào danh sách các thủ môn hiện có, nếu muốn thay đổi, HLV Hiddink sẽ chỉ có duy nhất một sự lựa chọn, đó là đôn thủ môn dự bị Hilario lên bắt chính.

Đây chính là điều mà Cech đang lo ngại: "Tất nhiên, việc chọn ai, bỏ ai là quyền của HLV trưởng. Nhưng thật lòng, tôi sẽ rất thất vọng nếu phải ngồi ngoài khi Chelsea đấu với Arsenal tại Wembley tối thứ bảy này. Tôi tin rằng nếu tiếp tục được bắt chính, tôi và các đồng đội sẽ không để tình trạng tồi tệ vừa qua tái diễn".

Petr Cech đến với Chelsea từ Rennes năm 2004 và ngay lập tức được tin tưởng trao suất bắt chính. Anh là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Mourinho hai lần liền vô địch giải Ngoại hạng các mùa 2004-2005 và 2005-2006. Nhưng từ khi bị chấn thương nặng ở đầu trong pha va chạm với Hunt (Reading) tháng 10/2006, thủ môn người Czech này dường như không còn tinh nhanh như trước .

Phong độ sa sút của Cech đã được dự báo trước khi anh cùng Czech dự Euro 2008. Ảnh: AFP.

Khi Mourinho ra đi, Cech vẫn là sự lựa chọn số một trong khung thành dưới các thời HLV Avram Grant rồi Scolari và hiện nay là Hiddink. Tuy nhiên, anh đã bị đánh giá là một mắt xích kém trong hàng thủ Chelsea. Tại Euro 2008, phong độ kém cỏi của Cech là một lý do quan trọng khiến tuyển CH Czech thua ngược Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt trận cuối và không qua được vòng bảng.

Đó là trận đấu mà CH Czech đã dẫn 2-0 đến phút 75, nhưng 3 bàn thua trong thời gian còn lại đã khiến họ phải tức tưởi rời cuộc chơi. Cech mắc sai sót nghiêm trọng trong tình huống Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa 2-2 ở phút 87. Anh bắt không dính bóng khi Altintop tạt vào từ cánh phải, để Nihat ập vào sút bồi.

Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét