MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2009

Liverpool vẫn theo sát M.U


Niềm vui của Liverpool sau khi chiến thắng trước Blackburn - Ảnh: Reuters
Tối qua, vòng 32 giải Ngoại hạng Anh tiếp diễn. Trong trận đấu sớm, Liverpool dù thiếu đội trưởng Gerrard nhưng đã gỡ lại thể diện sau trận thua cay đắng trước Chelsea ở Champions League, bằng chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Blackburn để tiếp tục giữ một thế đứng vững vàng trong cuộc đua vô địch với M.U.

"The Reds" giành thế áp đảo hoàn toàn trước một Blackburn chơi khá bạc nhược. Tiền đạo Fernando Torres đã thoải mái thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình bằng cú đúp giúp Liverpool dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Đến phút 83 và 90, lần lượt hậu vệ Daniel Agger với cú sút xa ngoạn mục và tiền đạo vào thay người David Ngog đánh đầu cận thành ghi thêm hai bàn nữa cho Liverpool.

Chỉ vài giờ sau, cả M.U lẫn Chelsea cũng tìm được chiến thắng nên khoảng cách giữa nhóm đầu vẫn không có gì thay đổi. M.U đã trải qua một trận đấu vất vả mới thắng Sunderland 2-1 ngay trên sân khách. Trong hiệp 1, cú đánh đầu của Paul Scholes từ quả tạt của Rooney đã giúp đội đương kim vô địch vượt lên trước. Nhưng giữa hiệp 2, bất ngờ tiền đạo Jones ghi bàn gỡ hòa cho Sunderland. Phải đến phút 73, Carrick với cú sút xa bất ngờ chạm chân tiền đạo vào thay người Macheda đổi hướng mới giúp M.U giành trọn vẹn 3 điểm. Trận này Berbatov đã trở lại đá từ đầu nhưng Ronaldo vắng mặt, có lẽ do HLV Ferguson muốn dưỡng anh cho trận lượt về Champions League gặp Porto vào giữa tuần sau. Còn Chelsea hạ Bolton trong một trận có đến 7 bàn thắng làm mãn nhãn người hâm mộ. Ballack và Drogba (2 lần) và Lampard sút 11m ghi trước 4 bàn cho Chelsea. Nhưng Bolton không hổ danh là đội bóng càng đá càng rất chịu khó nên dù thua đậm vẫn không hề nao núng. Chỉ trong 8 phút (từ phút 70 đến 78), Bolton đã 3 lần đưa bóng vào lưới thủ môn Peter Cech khiến Chelsea chới với. May là cuối cùng The Blues vẫn thắng để duy trì cơ hội bám đuổi ngôi vô địch. Như vậy M.U vẫn dẫn đầu với 71 điểm (đá 31 trận), Liverpool vẫn bám sát với 1 điểm ít hơn và xếp thứ 3 là Chelsea với 67 điểm. Các kết quả khác: Tottenham - West Ham 1-0, Wigan - Arsenal 1-4, Portsmouth - Westbrom 2-2, Middlesbrough - Hull City 3-1.

Tại giải Ý, Inter Milan đã bỏ lỡ cơ hội bứt đi luôn và sớm giành ngôi vô địch sau khi để Palermo cầm chân 2-2. Đội của HLV Mourinho đã dẫn trước 2-0, trong đó có một quả phạt đền của tiền đạo Ibrahimovic, nhưng sự chủ quan đã khiến họ trả giá khi Cavani và Succi ghi liên tiếp hai bàn ở các phút 73 và 75 giúp Palermo giật lại 1 điểm. Trong khi đó, trận derby thành Rome diễn ra rất nóng bỏng với chiến thắng 4-2 thuộc về Lazio trước AS Roma. Còn AC Milan hạ Chievo 1-0 do Seedorf ghi. Như vậy trên bảng tổng sắp, Inter vẫn 73 điểm dẫn đầu, còn AC Milan đã vươn lên 61 điểm bám sát Juventus. Fiorentina với chiến thắng 2-1 trước Calgiari cũng vươn lên thứ 4 với 55 điểm.

Tại vòng 27 giải Bundesliga (Đức), Bayern Munich tạm quên đi các thất bại choáng váng vừa qua, khi thắng 4-0 đầy thuyết phục trước Eintracht Frankfurt với các bàn thắng do F.Ribery, L.Toni, Lucio và Schweinsteiger ghi. Nhờ đó, Bayern leo lên ngôi nhì bảng và tiếp tục đeo bám đội dẫn đầu là Wolfsburg (thắng Monchengladbach 2-1) với khoảng cách 3 điểm (51 so với 54). Trong khi đó, một ứng cử viên chạy đua vô địch khác là Hertha Berlin bất ngờ để thua Hannover 0-2 nên rớt xuống vị trí thứ 4.

thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét