MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Arsenal: Hai việc lớn trong hè

Arsenal đang chuẩn bị cho một mùa hè quan trọng với hai dự định lớn cần phải thực hiện, trong đó những cổ đông lớn như Stan Kroenke và Danny Fiszman phải mua lại 15,9% cổ phần của Lady Bracewell-Smith, và Cesc Fabregas nhận được khoản phí tiền thưởng trị giá 4 triệu bảng nếu như anh kí hợp đồng mới để ở lại Emirates.

arsene-wenger-2

Arsenal đang chuẩn bị cho một mùa hè quan trọng

Liên minh Kroenke - Fiszman

Tân giám đốc điều hành Ivan Gatzidis dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ với Lady Bracewell-Smith trong một vài tuần tới nhằm thảo luận về khả năng cựu thành viên của Ban lãnh đạo Arsenal bán lại 15,9% cổ phần, trị giá 84 triệu bảng.

Theo được hiểu thì tỷ phú người Mỹ, Kroenke, người mới gia nhập Ban lãnh đạo CLB hồi năm ngoái và vừa mới tăng tỷ lệ sở hữu lên 20,5% cách đây không lâu, đang có ý định mua thêm một ít cổ phần nữa từ tay Lady Bracewell-Smith.

Ngoài Kroenke, Fiszman cũng sẽ đưa ra một đề nghị tương tự, đặc biệt khi ông trùm buôn kim cương đã cắt giảm tỷ lệ nắm giữ xuống 16,1% sau khi đã bán 1/3 số cổ phần trước đó cho Kroenke. Ở đây, việc Kroenke và Fiszman bắt tay nhau rồi thay đổi tỷ lệ sở hữu không ngoài mục tiêu ngăn cản tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov, hiện nắm giữ hơn 25% cổ phần, thâu tóm Arsenal, cũng như giúp họ củng cố chắc chắn vị thế của mình tại Emirates thông qua số cổ phần dự kiến sẽ mua được từ Lady Bracewell-Smith.

Nên nói thêm, quyết định bán cổ phần cho Kroenke và mua lại từ Lady Bracewell-Smith cũng giúp Fiszman tránh được các khoản thuế bởi ông hiện đang sống ở Geneva.

Về phía Kroenke, sau khi tăng tỷ lệ sở hữu lên 20,5%, ông sẽ không mua toàn bộ số cổ phần của Lady Bracewell-Smith vì nếu làm vậy, tỷ phú người Mỹ sẽ vượt qua mốc 30% và theo quy định thì ông buộc phải đưa ra một đề nghị mua lại hoàn toàn Arsenal.

Và tương lai của Fabregas

Ban lãnh đạo Arsenal chuẩn bị xúc tiến các cuộc đàm phán với Fabregas về một bản hợp đồng mới mà theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ nhận được khoản tiền thưởng 4 triệu bảng nếu như anh đồng ý một thỏa thuận thi đấu kéo dài 5 năm với mức lương 100.000 bảng/tuần. Đây là nỗ lực của Arsenal nhằm ngăn cản sự theo đuổi của Barcelona và Real Madrid. Ước tính tổng giá trị hợp đồng cho Fabregas vào khoảng 29 triệu bảng.

Nhiều khả năng Fabregas sẽ có được bản hợp đồng như Thierry Henry từng nhận được vào mùa hè năm 2006 bởi cố vấn cho anh về các vụ việc thương mại là Dein, con trai cựu phó chủ tịch của Arsenal, David. Khi đó, Arsenal đã trả cho Henry khoản phí kí hợp đồng là 5 triệu bảng, cũng như mức lương 100.000 bảng/tuần, một số tiền rất lớn trước khi cầu thủ này tới Barcelona vào mùa hè 2007.

Arsenal chắc chắn sẽ đưa ra những quy định mới để tránh một trường hợp tương tự lặp lại ở Fabregas nhưng việc trả phí kí hợp đồng là không thể tránh khỏi khi mà Arsene Wenger lo ngại cầu thủ người Tây Ban Nha mua lại hợp đồng với giá 16 triệu bảng vào năm tới theo luật chuyển nhượng của FIFA. Trong trường hợp Fabregas đồng ý với bản hợp đồng mới, Real Madrid hay Barcelona sẽ phải trả khoảng 25 triệu bảng nếu muốn có anh vào năm 2010.

Trước mắt, Wenger hy vọng một danh hiệu ở FA Cup hay Champions League sẽ thuyết phục Fabregas gắn bó với Emirates thêm một năm nữa. Còn Barcelona, quê hương của Fabregas, họ vẫn không từ bỏ giành lại cầu thủ cũ của mình nhưng ưu tiên của đội bóng xứ Catalan là tìm kiếm người thay thế Samuel Eto'o, với Franck Ribéry (Bayern Munich) và David Villa (Valencia) là hai mục tiêu hàng đầu.

TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét