MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Người hùng của MU, anh là ai?

Dù lập cú đúp nhưng hình ảnh của Ronaldo ít nhiều đã bị lu mờ bởi một ngôi sao vô danh vừa bước sang tuổi 17, Federico Macheda.

Macheda ghi bàn thắng quyết định cho MU


Trước phút 80 của trận đấu, cả sân vận động Old Trafford im lặng trong lo sợ và hồi hộp. Không lo sợ sao được khi đội bóng con cưng của họ bị Aston Villa dẫn trước 2-1, và nguy cơ tuột ngôi vô địch vào tay Liverpool đang hiện hiện hữu ngay trước mắt. Thế nhưng chỉ trong 13 phút ngắn ngủi, cục diện của trận đấu, thậm chí là cả một mùa giải đã thay đổi: Ronaldo cân bằng tỷ số 2-2, và rồi Macheda ấn định chiến thắng 3-2 cho “Quỷ đỏ”.

Nếu như đêm thứ 7, "thần tài" Benayoun ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ giúp Liverpool có được chiến thắng nghẹt thở trước Fulham, qua mặt MU tạm chiến ngôi đầu bảng, thì chỉ 24h sau đó, Macheda cũng lập “bàn thắng vàng” từ một cú cứa lòng tuyệt mỹ giúp Manchester United “giật” lại ngôi đầu.

Trong chiến thắng nghẹt thở của Manchester United trước Aston Villa, Ronaldo xuất sắc lập cú đúp nhưng người xứng đáng được coi là “thần tài”, là “người hùng” của Manchester United lại chính là một cầu thủ 17 tuổi còn khá “vô danh”, Federico Macheda.

Macheda hứa hẹn sẽ là một Solskjaer thứ hai


Trước khi trận đấu này diễn ra, Macheda là một cái tên ít ai biết tới. Thậm chí ngay các cổ động viên của “Quỷ đỏ” cũng chẳng có mấy người biết được “chú nhóc” này là ai. Nếu không vì già nửa đội hình không thể ra sân vì chấn thương và treo giò, cùng với việc Nani thi đấu mờ nhạt, có lẽ Macheda khó có phút bước chân vào sân cỏ trong trận đấu với Aston Villa.

Sau trận đấu với Villa, cái tên Macheda sẽ trở lên thân quen hơn với các CĐV của MU và tương lai của cầu thủ trẻ này cũng sẽ được rẽ sang một ngả mới.

Federico Macheda sinh ngày 22/8/1991, tại Roma Italy. Anh được đào tạo tại lò của Lazio và mới gia nhập trung tâm đào tạo trẻ của Manchester United vào tháng 9/2007. Đầu mùa giải năm nay ngôi sao người Italy được đôn lên “học hỏi” ở đội 1 nhờ thành tích ghi bàn siêu hạng ở đội trẻ của Manchester United. Trận đấu với Aston Villa đêm qua cũng chính là trận đấu đầu tiên Macheda được khoác áo đội hình 1 của Manchester United.

Việc tung Macheda vào sân thay thế Nani là một quyết định liều lĩnh của HLV Ferguson, bởi cầu thủ trẻ này chưa có một chút kinh nghiệm thi đấu tại giải Ngoại hạng. Thế nhưng Macheda đã làm ông thầy nở mày nở mặt khi vượt qua áp lực tâm lý để lập công đúng phút bù giờ, giúp MU trở lại với vị thế số một ở nước Anh.

Với màn trình diễn quá đỉnh trong trận gặp Aston Villa, các fan của MU hi vọng Macheda sẽ là một Ole Gunnar Solskjaer thứ hai.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét