MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2009

M.U 1-0 Arsenal: Điều không thể khác!

Manchester United đã chơi một trận đấu tuyệt vời, hợp lý và chắc chắn trên từng vị trí khiến cho đội quân của Arsene Wenger phải bất lực trong việc thi triển lối đá quen thuộc của mình. Quỷ Đỏ đã thắng và nắm trong tay rất nhiều lợi thế trong cuộc đua đến thành Rome...

Tận dụng lợi thế sân nhà cùng đà tâm lý hưng phấn cao độ sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham hồi cuối tuần trước, M.U nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên của trận Bán kết lượt đi. Hàng loạt cơ hội được Quỷ Đỏ tạo ra trước khung thành của Arsenal và chỉ có may mắn kèm theo sự xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha - Almunia thì đội khách mới không sớm bị thủng lưới.

John O'Shea là người ghi bàn thắng duy nhất của trận bán kết lượt đi (Ảnh: Internet)

Bộ ba trên hàng công của Quỷ Đỏ là Tevez, Ronaldo, Rooney liên tục thực hiện các pha di chuyển đầy tốc độ khiến cho hàng thủ của Arsenal trở nên bối rối, nhất là vị trí hậu vệ trái của Kieran Gibbs. Cầu thủ trẻ này liên tục để hổng vị trí của mình và tạo điều kiện cho các cầu thủ M.U thực hiện những đường căng ngang hết sức khó chịu vào trong vòng cấm của đội khách.

Sức ép rất lớn được M.U tạo ra trong suốt những phút đầu của trận đấu cuối cùng cũng được chuyển hoá thành bàn thắng. Phút thứ 17, trong một tình huống bóng được tạt vào từ bên góc trái theo hướng tấn công của M.U, Silvestre - một cựu thành viên Quỷ Đỏ đã phạm sai lầm khiến bóng đến vị trí khá thoải mái của O'Shea và hậu vệ cánh phải của đội chủ nhà đã tung ra cú dứt điểm đầy uy lực hạ gục thủ thành Almunia.

Ngay sau khi có bàn thắng, M.U chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu và chơi rất chắc chắn trên phần sân nhà. Tuy nhiên, đội hình của Arsenal cũng không dám dâng cao vì sự nguy hiểm đến từ các mũi nhọn bên phía M.U vẫn luôn là rất lớn. Đội chủ nhà vẫn thường xuyên có những pha phản công sắc bén khiến cho các Pháo thủ tỏ ra rất lúng túng trong việc phối hợp bọc lót.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Bước sang hiệp hai, cục diện của trận đấu không có nhiều thay đổi khi mà M.U vẫn chơi rất hợp lý và nhuần nhuyễn trong việc duy trì cự li đội hình. Các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà hoàn toàn không để lộ bất cứ điểm yếu nào trong khi hàng công vẫn luôn chơi đầy hưng phấn. Ronaldo và Rooney chơi dạt sang hai cánh và luôn có những pha đi bóng rất khó chịu.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp hai, Quỷ Đỏ bất ngờ đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Arsenal. Các cơ hội nguy hiểm liên tục xuất hiện và chỉ có may mắn mới có thể khiến Arsenal bảo toàn được mành lưới của mình. Tiêu biểu là cú sút xa đầy uy lực của Ronaldo, bóng đi căng và loại bỏ hoàn toàn thủ môn Almunia nhưng lại tìm đến đúng xà ngang. Ngoài ra, Ryan Giggs cũng bị từ chối cơ hội ăn mừng trong trận đấu thứ 800 của anh trong màu áo M.U khi trọng tài không công nhận bàn thắng mà anh ghi được trong tư thế việt vị.

Giggs kỉ niệm lần thứ 800 khoác áo M.U bằng một chiến thắng (Ảnh: internet)

Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu dành cho đội chủ nhà. Kết quả này khiến nhà ĐKVĐ tiến thêm một bước rất dài trên hành trình bảo vệ ngôi vị của mình. Thành Rome đã không còn quá xa với thày trò Sir Alex sau trận đấu này và nhiệm vụ của Quỷ Đỏ trong trận lượt về trên sân Emirates có lẽ là không quá khó khăn.

M.U đã giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ xứng đáng có được rất nhiều lời khen ngợi. Không những Quỷ Đỏ trả được món nợ đã vay của Arsenal hồi đầu mùa mà họ còn chứng tỏ rằng đẳng cấp và tham vọng của mình ở đấu trường Châu Âu lớn hơn rất nhiều so với đối thủ...
tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét