MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Bayern tự “bắn” vào chân

HLV Felix Magath của Wolfsburg có thể rót champagne tự chúc mừng sau khi theo dõi lượt trận sớm vòng 29 Bundesliga tối qua. Cả hai đối thủ quan trọng của Wolfsburg là Bayern và Hamburg đều thất bại. Bayern thua Schalke 0-1 trên sân nhà còn Hamburg phơi áo 0-2 trên sân của Dortmund.

Halil Altintop trong tình huống ghi bàn vào lưới Bayern

Ngay khi vào trận, Bayern đã “xua quân” tràn lên như muốn ăn tươi nuốt sống đội khách. Xuất phát với chiến thuật 4-4-1-1, nhưng nhờ sự dâng cao tích cực của hàng tiền vệ, Bayern đã tạo ra sức ép liên tục với hàng phòng ngự Schalke. Nhưng Bayern đã để thua bởi một tình huống cố định. Halil Altintop đã đánh đầu tung lưới thủ môn Butt trong một pha phạt góc phút 21.

Sức ép của Bayern càng gia tăng sau bàn thua. Đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 60% thời gian và dứt điểm 22 lần, nhiều gấp 3 đội khách. Thế nhưng hiệu quả lại là con số không. Việc tấn công nhiều và không thể gỡ hòa đã tạo cho các cầu thủ Bayern sự ức chế. Chỉ trong vòng 13 phút từ phút 63 đến 76, Ribery nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân. Bayern rời sân với thất bại.

Hamburg cũng gây thất vọng khi thua 0-2 trên sân của Dortmund. Cách đây một tuần, Hamburg còn sống trong giấc mơ đoạt cú ăn ba nhưng giờ họ đang vỡ mộng. Thất bại này là sự chuẩn bị tâm lý tồi trước khi đá bán kết UEFA Cup với Bremen.

Đối thủ mà Wolfsburg cần cảnh giác lúc này là Stuttgart. Vòng này, đội bóng của HLV Markus Babel đã giành chiến thắng 2-0 trước Frankfurt và đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của “Thiên nga trắng”. Họ chỉ còn kém Wolfsburg 3 điểm.
thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét