MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

'Milan đồng ý bán Kaka cho Real Madrid'

Nhật báo thân tín với Real, Marca quả quyết rằng cựu chủ tịch Florentino Perez đã đạt được thỏa thuận mua ngôi sao người Brazil hè tới, và xem đây là bước đi quyết định để ông trở lại cương vị tối cao tại sân Bernabeu.

Tất nhiên, vụ mua bán này sẽ chỉ diễn ra nếu Perez là người chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa được Đại hội đồng Real Madrid ấn định vào ngày 14/6 tới.

Theo Marca, Kaka sẽ tiếp bước những Figo, Zidane, Beckham trở thành siêu sao trong hàng ngũ Real Madrid. Ảnh: Grazia Neri.
Theo Marca, Kaka sẽ tiếp bước những Figo, Zidane, Beckham trở thành siêu sao trong hàng ngũ Real Madrid. Ảnh: Grazia Neri.

Hôm 16/3 vừa qua, Perez đích thân sang Italy để trực tiếp thương thảo với phó Chủ tịch Milan, Galliani. Tại cuộc gặp này, hai bên đã thống nhất các chi tiết về việc để Kaka chuyển đến sân Bernabeu. Theo đó, giá trị của ngôi sao tấn công người Brazil được ấn định là 60 triệu euro và Milan đồng ý cho Real trả dần khoản tiền này trong 4 năm, thay vì trả hết trong hè này.

Với việc hoàn tất thỏa thuận với Milan, Florentino Perez xem như đã đi một bước dài trong việc ký hợp đồng với Kaka - ngôi sao mà ông đã ngưỡng mộ từ lâu. Tiếp theo, nhà tài phiệt trong lĩnh vực xây dựng này cần thuyết phục Kaka.

Đây được xem là việc không khó, bởi Kaka từng úp mở rằng, nếu rời Milan, anh sẽ chỉ đến một CLB lớn có đẳng cấp và danh tiếng tương đương. Việc anh nói không với Man City hồi tháng 1 cũng là vì lý do này, dù đến với CLB thành Manchester, Kaka sẽ hưởng mức lương ông hoàng - 500.000 bảng sau thuế.

Kaka được xem là viên gạch đầu tiên trong đế chế mà Perez sẽ gầy dựng khi ông trở lại lãnh đạo Real Madrid. Nhà tư bản này không giấu ý định sẽ xây dựng một "Dải ngân hà" mới xoay quanh Quả bóng vàng 2007 và kỳ vọng sẽ đạt được những thành công vang dội như thuở ông rước về Bernabeu một ngôi sao khác từ Serie A những năm đầu 2000, Zinedine Zidane.

Perez chưa một lần đề cập đến việc ra tranh cử, nhưng truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt nhận định ông chính là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử chủ tịch Real hè này. Ảnh: EFE.
Perez chưa một lần đề cập đến việc ra tranh cử, nhưng truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt nhận định ông chính là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử chủ tịch Real hè này. Ảnh: EFE.

Cũng theo Marca, Perez đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch ra tranh cử cũng như bản đề án xây dựng "Real Madrid mới", và muộn nhất sẽ chính thức tuyên bố quyết định ra tranh cử trong vài tuần tới. Tương tự khi chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2000, vị cựu chủ tịch này vẫn sẽ trung thành với chính sách đưa về Bernabeu mỗi năm ít nhất một siêu sao ở đẳng cấp thế giới.

Perez và tay chân thân tín cũng đang gấp rút tìm một HLV tài năng cho liên minh tranh cử của ông. Ancelotti thoạt đầu được xem là ứng viên số một nhưng với việc Milan chưa muốn để HLV này ra đi, liên minh của Perez đã xoay sang phương án khác. Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất gần đây là Wenger và Pellegrini, các HLV đương nhiệm ở Arsenal và Villarreal.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét