MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

M.U gặp “khắc tinh” Tottenham

Đêm nay (25-4), Manchester United (M.U) sẽ tiếp “khắc tinh” Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận đấu hứa hẹn rất khó khăn cho M.U.

Ryan Giggs (trên) sẽ giúp M.U vượt qua Tottenham? - Ảnh: Reuters

Đứng thứ chín trên bảng tổng sắp với 44 điểm, Tottenham kém đội dẫn đầu M.U 30 điểm. Ở mùa giải này, Tottenham chỉ có bốn trận thắng trên sân khách. Theo thống kê của LĐBĐ Anh, Tottenham chưa khi nào rời sân Old Trafford với nụ cười chiến thắng trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh. Dù vậy M.U vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Tottenham bởi ba lý do sau:

1- Tottenham được đánh giá là “khắc tinh” của các CLB đại gia ở Giải ngoại hạng Anh mùa này. Cụ thể họ thắng ba và hòa ba trong sáu lần đối đầu với “tứ đại gia” M.U, Liverpool, Arsenal và Chelsea.

2- M.U vừa trải qua trận đấu vất vả trước Portsmouth cách đây hai ngày. Hệ quả của trận đấu trên là hai hậu vệ Gary Neville và John O’Shea bị chấn thương nặng và sẽ vắng mặt ở trận gặp Tottenham. Đó là chưa kể các trụ cột như: Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Vidic, Giggs...đều vắt kiệt sức do phải thi đấu trọn 90 phút trong trận gặp Portsmouth. Trái lại, Tottenham được nghỉ dưỡng sức đến sáu ngày.

3- M.U vừa đá vừa phải lo dưỡng quân cho cuộc đối đầu với Arsenal ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra giữa tuần tới. Trong khi đó, Tottenham chỉ còn mục tiêu duy nhất là cạnh tranh suất dự Cúp UEFA cùng West Ham, Fulham nên họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm cao nhất để hi vọng có điểm trước M.U.

Tâm điểm ở trận đấu này là tiền vệ Ryan Giggs với trận đấu thứ 800 dưới màu áo M.U. Trong 20 năm chơi bóng đỉnh cao, cũng ngần ấy năm Giggs gắn bó với M.U và tạo ra vô số chiến công hiển hách. Đối với nhiều CĐV M.U, Giggs không đơn thuần là một siêu sao mà đã trở thành một huyền thoại, một biểu tượng. Trên sân cỏ người ta nói đến Giggs với cái chân trái ma thuật, còn ngoài đời người ta nhắc đến anh như biểu tượng về lòng trung thành.

Tiền vệ 36 tuổi này cũng là cầu thủ M.U sở hữu nhiều kỷ lục nhất như: cầu thủ đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá Anh bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh” hai năm liên tiếp (1992 và 1993); tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh, cầu thủ nhiều lần đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh nhất (10 lần)...

Hiện tại dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Giggs vẫn giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi của M.U. Ở mùa giải này Giggs đã ghi ba bàn thắng trong 40 trận ra sân ở mọi giải đấu, và thực hiện nhiều đường chuyền cho các đồng đội ghi bàn.
tuoitreonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét