MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Valencia chặn đà tiến của Barcelona

Trong trận đấu lượt đi Barcelona đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Valencia, nhưng trong trận đấu lượt về rạng sáng nay, phải may mắn lắm đội bóng chủ sân Nou Camp mới có được 1 điểm tại Mestalla.

Barcelona gặp vô vàn khó khăn trước Valencia

Vươn lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm của Messi ở phút 24, nhưng chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp một, Barcelona đã để cho Valencia chọc thủng lưới tới hai lần. May cho các cầu thủ Barca là Thierry Henry đã kịp cân bằng tỷ số 2-2 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 4 phút. Hòa Valencia 2-2, Barcelona tạm thời gia tăng khoảng cách với Real lên 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Trái với chiến thắng dễ dàng trước Sevilla ở loạt trận đấu trước, Barcelona gặp không ít khó khăn trong chuyến làm khách tới Mestalla. Valencia với lối chơi dùng sức mạnh để ngăn cản những “nghệ sỹ” của Barca đã khá thành công. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao trong thời gian qua (giành 5 chiến thắng liên tiếp và đã nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trên BXH), đoàn quân của HLV Unai Emery đã không để cho đối thủ làm mưa làm gió giống như trận lượt đi tại Nou Camp (Valencia thua 0-4).

Trong trận đấu này, Barcelona chào đón sự trở lại của Messi, cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới của Valencia trong trận đấu lượt đi. Trong khi đó tiền đạo Henry, người rất có duyên với mành lưới của Valencia, được HLV Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị.

Hai đội nhập cuộc khá hứng khởi với những pha ăn miếng trả miếng. Các cầu thủ của Valencia chủ động dùng lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh để đấu với các “nghệ sỹ sân cỏ” bên phái Barcelona, và lối chơi này tỏ ra khá hiệu quả.

Cầu thủ trẻ Pablo nhân đôi cách biệt cho Valencia

Barcelona là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu nhưng chính Valencia lại là đội có được số cơ hội rõ ràng hơn. David Villa đã hai lần gây khó dễ cho Valdes với cú sút phạt khá căng ở phút 18 và pha chạm bóng nhạy cảm ở phút 20 sau đường chuyền của Mata.

Trong thế trận đang có phần giằng co, Barcelona bất ngờ có được bàn thắng sau một pha phối hợp hoàn hảo. Phút 24, Iniesta xử lý bóng bình tĩnh trong vòng cấm địa trước khi chuyền vào để Messi đang đứng ở vị trí thuận lợi trước khung thành tung ra một cú dứt điểm hoàn hảo buộc Cesar phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thắng của Messi, trận đấu trở lên kịch tính hơn rất nhiều. Trong khoảng 2 phút từ 27 đến 29, Eto’o tung ra hai cú dứt điểm về khung thành của Cesar.

Valencia cũng không phải tay vừa khi liên tiếp tổ chức những đợt tấn công khoét vào vị trí của Puyol. Phút 30 của trận đấu, Puyol đẩy ngã Villa trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho các cầu thủ Valencia được hưởng quả penalty. Trong tình huống này, các trọng tài đã xử lý sai lầm bởi trung vệ của Barcelona đã đẩy ngã Villa khi anh chuẩn bị tung ra cú dứt điểm.

Phút 43, Silva có cú lắc đầu kỹ thuật sau pha treo bóng của Baraja. buộc thủ thành Valdes phải bay người đẩy bóng ra biên. Tuy nhiên các cổ động viên của Los Che cũng chẳng phải tiếc nuối lâu bởi ngay ở tình huống đá phạt góc sau đó Maduro đã cân bằng tỷ số. Sau quả đá phạt góc của Silva, Valdes lao ra bắt hụt bóng, tạo cơ hội cho Madura đệm bóng vào lưới trống. Sau 647 phút giữ sạch lưới, khung thành của Valdes đã bị khoan thủng.

Sai lầm của thủ thành Cesar khiến Valencia không thể có trọn 3 điểm

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua thứ nhất, Barcelona đã phải đón nhận bàn thua thứ hai. Phút 45+1,cầu thủ trẻ Pablo Hernandez dũng mãnh băng xuống, vượt qua sự truy cản của Puyol và Alves, rồi tung ra một cú sửa bóng kỹ thuật mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng chủ sân Mestalla.

Bước sang hiệp hai, Barcelona lao lên tấn công ngay từ đấu trong khi Valencia chủ động chơi phòng ngự phản công. Lối chơi lăn xả không ngại va chạm của các cầu thủ Valencia khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn.

Không khoan thủng được hàng phòng ngự của Los Che, HLV Guardiola quyết định chơi bài liều khi rút tiền vệ Keita ra sân để đưa Henry vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Chỉ vài phút sau khi có mặt trên sân, Henry đã tung ra hai cú dứt điểm, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Cesar khiến tiền đạo người Pháp không thể có được bàn thắng.

Phải chờ đến phút 86 các fan của Barcelona mới thở phào nhẹ nhõm khi Henry cân bằng tỷ số. Sau cú đá phạt của Messi, thủ thành Cesar mắc sai lầm khi đấm bóng đến đúng chân của Henry và cựu cầu thủ của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội để lập công.

Những phút sau đó cả hai bên đều dồn lên tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hòa 2-2, mạch thắng của cả Barcelona và Valencia đều bị chặn lại.
tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét