MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Fiorentina bóp nghẹt giấc mơ châu Âu của Roma

Chuyền hành quân đến Firenze của CLB thủ đô trở thành một thảm họa thật sự khi họ thua tan nát 1-4 dưới tay chủ nhà đồng thời là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tranh suất cuối dự Champions League.

Vòng 33
* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn
* Tỷ lệ cược tham khảo

Với kết quả ở trận đấu sớm vòng 33 Serie A này, cơ hội để Roma trở lại top 4 và qua đó suất dự sơ loại Champions League mùa tới xem như không còn. Cách biệt giữa họ với Fiorentina, đội tạm vươn lên đứng thứ tư nhờ chính trận đại thắng Roma, và Genoa giờ đã lần lượt là 6 và 5 điểm. Họa chỉ có một phép màu nhiệm nào đó ở 5 vòng cuối cùng, Totti và đồng đội may ra mới có thể lật ngược tình thế và cán đích trong top 4, điều mà họ dễ dàng làm được trong 3 mùa gần nhất.

Thảm bại và chứng kiến cánh cửa vào trong top 4 hầu như đã khép chặt là điều mà không nhiều người, ngay cả những tifosi bi quan nhất của Roma, hình dung ra trước giờ bóng lăn. Đội bóng thủ đô hành quân đến Firenze với tâm thế tự tin nhờ chiến thắng trước Lecce, trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp la Fiorentina và Genoa đều trắng tay ở vòng gần nhất. Trận đấu trên sân Artemio Franchi vì thế trở thành trận cầu 6 điểm và được xem như cơ hội tốt nhất để Roma rút ngắn cách biệt, đồng thời tiến thêm một bước dài nữa trên đường trở lại top 4.

Roma (áo trắng) không còn là chính họ trong cơn bão màu tím của chủ nhà Fiorentina. Ảnh: Getty Images.
Roma (áo trắng) không còn là chính họ trong cơn bão màu tím của chủ nhà Fiorentina. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, những mục tiêu ấy đã trở nên quá xa vời khi Roma chơi trận cầu tồi tệ bậc nhất của họ tại Serie A mùa này. Trước một Fiorentina cứng cựa, những tử huyệt của đội bóng thủ đô dần lộ ra và bị khai thác triệt để. Đó là khả năng phòng ngự tuyến hai quá kém, là hàng thủ chắp vá, thiếu kết dính, rất hay mất tập trung đặc biệt ở cặp trung vệ nghiệp dư Panucci - Riise và cuối cùng là sự vô duyên của các chân sút trên hàng công như Brighi và Totti.

Fiorentina cũng bước vào trận đấu này với không ít thiệt thòi khi khuyết mất 3 vị trí chủ chốt là tiền vệ đánh chặn số một Felipe Melo, cầu thủ chạy cánh phải Santana và chân sút Mutu. Tuy nhiên, trong sơ đồ 4-2-3-1 có phần lạ lẫm và chắp vá, những vị trí được HLV Prandelli đôn lên đá chính như Donadel, Vargas hay Semioli đã chơi một trận xuất thần. Sự tươi mới và khát khao của những dự bị này cùng phong độ đỉnh cao của các trụ cột như Gilardino, Jovetic chính là bệ phóng để Fiorentina làm nên thắng lợi quan trọng và giàu ý nghĩa.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét