MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Chelsea vào bán kết đụng Barca

Stamford Bridge tối qua mê dại vì Chelsea và Liverpool, tại lượt về tứ kết Champions League. Xen giữa bất ngờ, hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn cũng như tinh thần chiến đấu quả cảm là cơn mưa có đến tám bàn thắng chia đều cho hai đội (hòa 4-4).

Chelsea vậy là vẫn vào bán kết như dự đoán của phần đông, với tổng tỷ số 7-5 sau hai lượt trận đi và về. Nhưng kẻ thất bại Liverpool cũng đáng nhận được sự tôn kính. Họ chính là những người khởi xướng và dũng cảm đi đến cùng của trận kịch chiến tại Stamford Bridge tối qua - một trong những trận đấu hẳn sẽ được xếp vào hàng kinh điển trong lịch sử Champions League.

Bất chấp tổn thất từ việc Steven Gerrard không thi đấu và sức ép của trận thua 1-3 ở lượt đi, Liverpool vẫn nhập trận hợp lý và kết thúc hiệp một trong thế dẫn 2-0 xứng đáng nhờ các pha lập công của Fabio Aurelio và Xabi Alonso. Không ít người đã bắt đầu mường tượng đến một cuộc ngược dòng thần thánh của thầy trò HLV Rafael Benitez.

Tứ kết lượt về

Nhưng, không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, chiều gió bắt đầu thay đổi. Một sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Pepe Reina tạo điều kiện cho Didier Drogba có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, trước khi Alex rồi Frank Lampard san hòa và đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-2. Liverpool tuy vậy vẫn không buông súng, và thậm chí ghi thêm hai bàn chỉ trong vòng hai phút từ Lucas Leiva và Dirk Kuyt.

Chelsea khi đó thấp thỏm âu lo như bị "dao kề cổ". Bởi, chỉ cần mành lưới của Petr Cech một lần nữa tung lên thôi là quyền kiểm soát cánh cửa vào bán kết sẽ từ tay họ chuyển giao cho Liverpool. Nhưng Lampard lại kịp thời xuất hiện, giải cứu đại gia thành London bằng bàn san hòa 4-4 trước khi hiệp hai bước sang phút đá chính cuối cùng.



Trích vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét