MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2009

Ryan Giggs giành giải Cầu thủ hay nhất năm của PFA

Lão tướng của MU đánh bại bốn đồng đội Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Cristiano Ronaldo và Edwin van der Sar cũng như Steven Gerrard của Liverpool để nhận sự tôn vinh từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA.

Sau gần 19 năm chinh chiến cùng MU, giành 10 chức vô địch Premier League, hai ngôi quán quân Champions League, bốn Cup FA cùng hàng tá danh hiệu khác, nhưng mãi đến giờ, Giggs mới lần đầu tiên được bình chọn là Cầu thủ hay nhất năm của PFA, dành cho cầu thủ thi đấu xuất sắc ở các giải bóng đá Anh.

"Thật là một cảm giác đặc biệt khi được nhận danh hiệu này, phần vì nó được bình chọn bởi chính những người giống mình - cầu thủ", lão tướng 35 tuổi tâm sự. "Tôi từng giành nhiều danh hiệu, trong đó có hai lần là Cầu thủ trẻ của năm do PFA bình chọn, nhưng vẫn thấy vinh dự lần này thật lớn lao".

Giggs (phải) cùng Ashley Young - Cầu thủ trẻ của năm do PFA bình chọn. Ảnh: AP.

Giggs bắt đầu xuất hiện trong đội hình của MU năm 17 tuổi, với dấu mốc là trận gặp Everton ở Old Trafford hồi tháng 3/1991 tại giải vô địch quốc gia. Anh từ đó trở thành nhân vật quan trọng hàng đầu trong đội hình của Alex Ferguson.

Mùa hiện tại, Giggs chỉ mới có 12 trận đá chính ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng đó chỉ là vì hạn chế về tuổi tác. Trên bình diện chung, anh vẫn được xếp vào diện đầu tàu của MU ở mọi đấu trường. Nếu được đá chính trong trận gặp Arsenal ở bán kết lượt đi Champions League giữa tuần này, ngôi sao người xứ Wales sẽ có trận thứ 800 trong màu áo MU.

Giggs trong lễ nhận giải không quên nói lời tri ân đến ông thầy Alex Ferguson: "Đó là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi, kể từ khi tôi gặp ông ấy năm 13 tuổi. Hơn 20 năm đã qua, và ông ấy là người hiểu rõ tôi hơn bất cứ ai. Tôi có lẽ chẳng thể mơ đến một sự nghiệp lớn như thế này nếu không có một huấn luyện viên như ông ấy".

Với danh hiệu vừa có được, Giggs trở thành một trong sáu cầu thủ MU được gọi tên trong đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng năm nay. Ngoài nửa tá siêu sao của đội chủ sân Old Trafford, vinh dự còn lại thuộc vệ bộ đôi của Liverpool, Fernando Torres và Steven Gerrard, tiền đạo Nicolas Anelka của Chelsea và hậu vệ phải Glen Johnson của Portsmouth.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm do PFA bình chọn là Ashley Young của Aston Villa. Để có được vinh dự này, tiền vệ người Anh đã phải vượt qua đồng đội Gabriel Agbonlahor, bộ đôi Jonny Evans - Rafael Da Silva của MU, Aaron Lennon của Tottenham và Stephen Ireland của Man City.

Đội hình tiêu biểu năm 2009 của Premier League, theo bình chọn của PFA: thủ môn Edwin Van der Sar (MU); hậu vệ Glen Johnson (Portsmouth), Rio Ferdinand (MU), Nemanja Vidic (MU), Patrice Evra (MU); tiền vệ Ashley Young (Aston Villa), Steven Gerrard (Liverpool), Ryan Giggs (MU), Cristiano Ronaldo (MU); tiền đạo Nicolas Anelka (Chelsea), Fernando Torres (Liverpool).

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét