MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

Wigan – Arsenal: Súng nổ xứ người

Thảm bại 0 – 4 của Wigan trước Everton ở vòng đấu trước cho thấy thầy trò Bruce dường như đã hết động lực thi đấu trong mùa giải này. Vì thế, chìa khóa của trận đấu này nằm trong tay các vị khách.

Đã có được 40 điểm, hiện xếp vị trí thứ 8, Wigan đang dạo chơi trong một mùa giải có quá nhiều thuận lợi. Nếu so với mùa giải trước, khi phải vật vã trụ hạng ở tận vòng đấu cuối, có thể hiểu được niềm hạnh phúc của thầy trò Steve Bruce lớn lao đến cỡ nào. Và vì thế, cũng có thể “thông cảm” khi họ cho phép mình được “nghỉ ngơi” ngay từ bây giờ.

Wigan đã có một trận đấu kém cỏi nhất kể từ đầu mùa trước Everton. Họ chơi phòng ngự vô cùng sơ hở, còn tấn công thì hoàn toàn bị “mất nét”. Có vẻ như các học trò của Bruce đang nghĩ tới những chuyến du hí mùa Hè tới với các WAGs xinh xắn nhiều hơn là nghĩ tới chuyện đá bóng.

Arsenal sẽ có 3 điểm trên sân Wigan? Ảnh: Arsenal.com

Tuy nhiên, trước trận đấu này có những thông tin cho thấy, đoàn quân của HLV Bruce sẽ chơi quyết liệt với ý đồ “làm nên lịch sử”. Đơn giản, bởi đối thủ của họ lần này là Arsenal, một trong “tứ đại gia” vẫn còn nguyên vẹn tham vọng, dẫu khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng MU hiện đã lên tới 10 điểm.

Wigan thực sự là một đối thủ khó chơi, nhất là trên sân nhà. Nếu họ đá đúng sức, sẽ chẳng đối thủ nào cảm thấy dễ chịu khi đến JJB làm khách của họ. Tuần trước, các tiền vệ, và nhất là cặp tiền đạo người Ai Cập đã chơi rất thiếu trách nhiệm. Nhưng khi họ xác định rõ mục tiêu, và chơi quyết liệt, thì sẽ rất khó khăn cho Arsenal.

Lối chơi giàu thể lực của Wigan chính là “khắc tinh” đối với lối đá kỹ thuật của Arsenal. Một khi các cầu thủ Wigan luôn đeo bám, áp sát thì các kỹ thuật gia của Arsenal sẽ khó lòng phát huy hiệu quả.

Chính vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho HLV Wenger là phải tìm cách khắc chế lối chơi áp sát của đối phương. Với sự trở lại của Fabregas, trong tay vị “giáo sư” người Pháp có thêm nhiều lựa chọn về giải pháp tấn công. Nhưng thực tế là trong chiến thắng 2 – 0 trước Man City tuần trước, lối chơi sở trường của Arsenal đã không được phát huy. Rất hiếm những pha đan bóng ăn ý, những tình huống cầu thủ sử dụng kỹ thuật cá nhân, thay vào đó là những đường chuyền dài khá vô hồn và cứng nhắc. Trong cả trận đấu, chỉ nổi lên hai điểm sáng hiếm hoi, đó là những đường chọc khe thông minh của Fabregas và những cú dứt điểm quyết đoán của Adebayor. Và đó chính là hai tình huống dẫn đến bàn thắng.

Tất nhiên, Wenger không trông đợi Arsenal của mình chơi và thắng theo kiểu như vậy. Có vẻ như sơ đồ chiến thuật truyền thống của Arsenal đang có vấn đề, khi sự xuất hiện của Fabregas đã khiến cho những Arshavin, Walcott, Song,… cảm thấy như bị thừa thãi. Làm thế nào để tất cả những ngôi sao còn lại có thể phát huy hiệu quả, không phải chỉ “làm nền” cho Fabregas? Đó chính là vấn đề mà Wenger phải tìm ra lời giải.
tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét