MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2009

Manchester United – Portsmouth: Cám ơn Arsenal!

Vào rạng sáng nay, Arsenal đã chơi rất sòng phẳng với Manchester United khi thi đấu quyết tâm với Liverpool và nhờ sự nghĩa hiệp đó của Wenger mà lúc này hai đội đã bằng điểm số nhưng Quỷ đỏ còn tới 2 trận đá bù. Đêm nay sẽ là trận đầu tiên nhưng sau đó sẽ là Champions league, vậy phải làm sao để lời cám ơn trọn vẹn?

Không cần phải dài dòng thì ai cũng biết lúc này Quỷ đỏ vẫn có những nỗi buồn man mác cũng như chút thất vọng vì đã hỏng đi giấc mơ ăn 5 vĩ đại. Nhưng cũng tại sao chúng ta lại nói “chút” bởi danh hiệu FA cup đâu có giúp được gì cho MU đâu mà nếu đi sâu thì có khi nó lại là 1 thảm họa khôn lường. Lật lại hồ sơ năm 1999 khi Quỷ đỏ giành cú ăn 3 lịch sử thì ngay sau đó họ sẵn sàng hi sinh FA cup để tới tham dự Cúp TG các câu lạc bộ ở Brazil. Nói như vậy để thấy, không có gì đánh gục được bản lĩnh và sự kiên cường của United.

Liverpool đã bị cầm chân....Ảnh: Getty.

Portsmouth cũng là một trong những đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ nhưng cũng không ít lần Pompey mang tới những phiền toái cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy vậy một số cầu thủ trụ cột của Manchester United như Edwin van der Sar, Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs sẽ trở lại trong trận đấu này, sau khi họ được nghỉ ngơi ở trận bán kết cúp FA với Everton vừa qua. Tuy nhiên, tình hình chấn thương cũng là bài toán cần lời giải đáp khi mà của Rooney chưa chắc đã có thể thi đấu với mắt cá chân đang âm ỉ còn Michael Carrick thì cần xác định cuối cùng từ các bác sĩ còn Fletcher cũng sẽ không thể ra sân vì chấn thương dây chằng.

....và giờ chính là lúc United cần đứng lên sau thất bại để tiếp tục cuộc đua. Ảnh: UEFA.

Mục tiêu thắng là rõ ràng rồi: thắng để lấy lại ngôi vị số 1 đã cho Liverpool “mượn”, thắng để làm liều thuốc tinh thần trước những trận đấu mang tính quyết định ở giai đoạn cuối mùa giải. Lúc này một mùa giải thành công hay thất bại đều nằm hết trong tay Sir Alex Ferguson và các học trò, nhưng chắc chắn họ cần phải thay đổi, chí ít là về mặt tinh thần thi đấu. Có thể nhận thấy rất rõ sự thiếu tập trung và thiếu khát khao cống hiến của một số cầu thủ MU trong thời gian qua, thậm chí cách họ thi đấu dù cho chưa lên hàng lão tướng kiểu Berbatov hay Tevez cũng khiến Ferguson không khỏi phiền lòng. Cũng có 1 lý do có thể lý giải cho trường hợp này có thể là những vinh quang gần đây đang làm họ ngủ quên, hoặc sức ép cho một mùa giải thành công viên mãn cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của những nhà ĐKVĐ.

Ngược lại Portsmouth đang hừng hực khí thế khi kể từ trận thua Chelsea vào ngày 08.03 thì cho tới lúc này các học trò của Paul Hart đã giành thắng lợi trong toàn bộ các trận đấu gần đây nhất trước những đối thủ khó nhai như Everton và Manchester City. Tuy nhiên mỗi chuyến làm khách tại "Nhà hát của những giấc mơ", 5 lần Pompey viếng thăm Old Trafford thì họ đều thua, để thủng lưới 13 bàn và mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Đây không phải là một điều thích thú gì đối với đội bóng miền Nam nước Anh.

Chỉ cần Ronaldo và các đồng đội chơi đúng sức thì họ sẽ lại có ngôi đầu bảng nhưng ngược lại thì sẽ là…..Hi vọng United sẽ biết làm gì để cảm ơn món quà mà Arsenal đã mang tới.!

tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét