MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Adebayor muốn Arsenal vượt qua MU để giải đen

Sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền đạo số một của Arsenal hiện nay vẫn chưa giành được chức vô địch nào.

Emmanuel Adebayor gia nhập Arsenal từ hồi 1/2006, với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Sau 3 năm chơi bóng tại Anh, tiền đạo người Togo vẫn trắng tay.

Cầu thủ hay nhất châu Phi 2008 vẫn đều đặn nhả đạn, còn đội bóng pháo thủ thì luôn chịu cảnh về sau.
Cầu thủ hay nhất châu Phi 2008 vẫn đều đặn ghi bàn, còn đội bóng pháo thủ thì luôn chịu cảnh về sau trong những năm qua.

Adebayor đã không thể dự trận chung kết Champions League 2006 (Barca hạ Arsenal 2-1) do trước đó có tên trong thành phần đăng ký của Monaco. Anh được chơi trận chung kết League Cup ở mùa tiếp theo, nhưng bị phạt thẻ đỏ và để thua Chelsea với kết quả tương tự.

Ở tuổi 25, Adebayor vẫn "như thủa ban đầu" về mặt danh hiệu, sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp cho Metz, Monaco và Arsenal.

"Chưa giành được chức vô địch nào là nỗi thất vọng lớn đối với tôi, bởi giải thưởng cá nhân rõ ràng không thể so bì với danh hiệu tập thể. Tôi đã có thể giành League Cup hai năm trước, tiếc là để thua Chelsea. Tôi cũng có thể vô địch Champions League 2004 khi Monaco vào chung kết, nhưng đã thua Porto 0-3. Bây giờ chúng tôi chỉ còn một mục tiêu để cố gắng trong mùa giải này là Champions League", Adebayor hy vọng.

"Đây là một thách thức rất lớn bởi Arsenal sẽ phải vượt qua MU sau hai lượt và còn phải đánh bại đội thắng trong cặp Barca - Chelsea. Nhưng tôi sẽ làm tất cả để có thể vào chung kết".

Adebayor nhận thẻ đỏ trong trận thua Chelsea ở chung kết League Cup 2007.
Adebayor nhận thẻ đỏ trong trận thua Chelsea ở chung kết League Cup 2007.

Từ khi đánh bại MU trong trận chung kết Cup FA 2005 (đá luân lưu), Arsenal vẫn chưa giành thêm ngôi quán quân nào. Dưới quyền HLV Wenger, đội chủ sân Emirates cũng chưa giành được Cup châu Âu nào (năm 2000 thua Galatasaray ở chung kết Cup UEFA, và 2006 thua Barca ở Champions League).

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét