MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2009

Chia điểm với Arsenal, Liverpool xa dần chức vô địch

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu đầy quan trọng với Arsenal, nhưng Liverpool cũng không thể có được 3 điểm ở trận đấu này khi hàng công càng nỗ lực bao nhiêu, hàng thủ của họ lại phá hỏng bấy nhiêu bởi những lỗi lầm cá nhân. Chỉ có được 1 điểm trong trận hoà đầy kịch tính với Arsenal, Liverpool đang ngày một xa với danh hiệu vô địch Premier League mùa giải năm nay khi bằng điểm với ĐKVĐ MU nhưng đã thi đấu hơn hai trận...

Arshavin luôn nhấn chìm mọi nỗ lực của Liverpool (Ảnh Reuters)

Thiếu vắng bộ đôi tiền đạo chủ lực Emmanuel Adebayor và Robin van Persie, HLV Wenger chỉ sử dụng một Bendtner chơi cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-5-1 của Arsenal trong trận đấu với Liverpool. Trong khi đó, đội chủ sân Anfield không có sự hiện diện của đội trưởng Gerrard ở trận đấu đầy quan trọng này. Trong khi phía trước Arsenal là trận bán kết Champions League với ĐKVĐ Manchester United thì Liverpool không còn một mục tiêu nào khác ngoài danh hiệu vô địch Premier League mà họ đã mong ngóng trong gần 20 năm qua.

Vẫn là Liverpool với lối tấn công ào ạt ở Premier League ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu trong khi Arsenal lại sử dụng lối chơi bóng ngắn và phối hợp ít chạm nhằm hạn chế tối đa sự hưng phấn của các cầu thủ chủ sân Anfield. Tuy nhiên, Liverpool vẫn là những người nắm thế chủ động với khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Điển hình là cơ hội của Torres ở ngay phút thứ 4 của trận đấu khi tiền đạo này vượt qua sự truy cản của Sagna và Kolo Toure nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Lukasz Fabianski. Không lâu sau đó, thủ thành người Ba Lan đã có tới hai pha cản phá liên tiếp ngay trong chân của Benayoun và Arbeloa ở ngay khu vực 16m50, giúp cho Arsenal tránh khỏi một bàn thua trông thấy.

Trong khi Fernando Torres luôn là mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ và khung thành của Arsenal thì trên hàng công của đội khách đến từ thành London, Bendtner trở nên "đơn thương độc mã" trên hàng công khi không thể nhận được những sự hỗ trợ từ tuyến sau. Với lối chơi mang đậm chất kỹ thuật Arsenal thường rất thành công trong những pha phối hợp bóng ít chạm ở cự ly ngắn, rất đẹp mắt ở khu vực giữa sân nhưng không thể xâm nhập nổi khu cấm địa của Liverpool. Trong khi đó, với lối tấn công như vũ bão Liverpool khiến cho các CĐV của Arsenal luôn phải thót tim bằng những pha tấn công sắc bén đến lạnh người.

Trong thế trận tưởng chừng như yếu thế ấy, Arsenal lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 36 do công của Arshavin. Mascherano để mất bóng ngay ở đầu khu vực 16m50 vào chân của Nasri, để rồi tiền vệ người Pháp thực hiện một đường chuyền tinh tế cho Fabregas bâng xuống phá bẫy việt vị của đội chủ nhà. Bóng được nhả ra cho Arshavin băng vào thực hiện một cú đệm lòng ngay trên chấm 11m, bóng đập mép xà ngang đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội chủ nhà. Bất ngờ bị dẫn trước, Liverpool tràn lên tấn công một cách quyết liệt. Thế nhưng nếu như Liverpool có bao nhiêu cơ hội được tạo ra trong trận đấu này, hàng thủ của Arsenal và đặc biệt là thủ thành Fabianski xuất sắc cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Arsenal cho dù Liverpool là đội tạo được nhiều cơ hội hơn.

Bước vào hiệp 2, cả Arsenal và Liverpool đều trung thành với lối chơi mà họ đã thể hiện ở trong hiệp 1. Liverpool vẫn với lối chơi đầy tốc độ và biến hoá trong khi Arsenal lấy lối chơi bóng ngắn làm chủ đạo. Chiếm ưu thế trong phần lớn các pha tấn công nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 49 của trận đấu, Liverpool mới có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu này. Từ pha phá bóng cầu âu không thực sự dứt khoát của Sagna, bóng đến chân Kuyt và cho dù phải mất tới hai lần thực hiện đường chuyền, bóng vẫn tìm được đến Torres. Trong tư thế không bị một ai theo kèm, Torres thoải mái đánh đầu vào góc xa khung thành san hoà tỷ số cho đội chủ nhà.

Phấn khích với bàn thắng gỡ hoà, Liverpool tràn lên tấn công nhằm gia tăng sức ép đáng kể đối với đội khách và đội chủ nhà đã nhanh chóng thành công với chiến thuật này. Trước một sức ép khá lớn từ việc tranh chấp bóng quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà, hậu vệ trẻ Gibbs của Arsenal phá bóng lên một cách không dứt khoát từ đường chuyền của thủ thành Fabianski bên phía sân nhà. Sagna đã không thể theo kèm Kuyt khi tiền vệ này thực hiện một đường chuyền như đặt để Benayoun lao vào đánh đầu đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút thứ 55.

Torres chơi cố gắng và cũng lập cú đúp... Ảnh - Reuters

Kể từ đây tốc độ trận đấu đã được đẩy cao hơn cả bởi cả Arsenal và Liverpool đều không muốn để thua ở trận đấu này, nhưng Liverpool vẫn là kẻ nắm giữ thế trận với một lối chơi có phần nổi trội hơn cả. Thế nhưng một lần nữa Liverpool lại bất ngờ bị thủng lưới đúng như cái cách mà họ để thua ở bàn thua thứ nhất. Trong một pha khống chế có phần bất cẩn của Arbeloa, Arshavin đã nhanh chóng giành được bóng ngay trong chân hậu vệ này và dốc thẳng bóng về phía khu thành của Reina.

Khi trước mặt là một khoảng trống đủ lớn ở ngay sát khu vực 16m50 của Liverpool, tiền vệ người Nga đã thực hiện một cú dứt điểm cực quyết đoán khiến cho thủ thành Reina không thể cản phá. 2-2 cho Arsenal ở phút thứ 67. Chưa kịp định thần với bàn thua thứ 2, đội chủ nhà lại "hứng trọn" một gáo nước lạnh của "gấu Nga" Arshavin. Từ một đường chuyền không thực sự khó của cầu thủ đội khách, Aurelio phá bóng đến chân của Arshavin ở ngay chấm 11m, và không khó để tiền vệ người Nga có bàn thắng thứ 3 ở trận đấu này. 3-2 Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút thứ 70. Arshavin có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo của Arsenal.

Dường như ngay lập tức, đội chủ nhà đã có một pha đáp trả ra trò khi Torres nhận bóng ở ngay trên vạch 16m50 của Arsenal. Bằng một động tác kỹ thuật khéo léo tiền đạo người Tây Ban Nha đã loại bỏ sự đeo bám của Silvestre trước khi thực hiện một cú sút đầy quyết đoán khiến cho nỗ lực chạm tay vào bóng của thủ thành Fabianski trở nên vô nghĩa. 3-3 cho Liverpool ở phút thứ 72 của trận đấu.

Hân hoan với bàn thắng thứ 3, một lần nữa Liverpool tràn hết sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm những lợi thế nhất định trong trận đấu này. Thế nhưng một lần nữa, Liverpool lại trở thành kẻ bám đuổi tỷ số trong trận cầu đầy kịch tính này. Từ một pha đá phạt góc của Liverpool, bóng đến chân Walcot để cầu thủ này thực hiện một pha dốc bóng thần tốc trước khi thực hiện một đường chuyền như đặt cho Arshavin băng lên ở tốc độ cao trong hoàn cảnh không có một cầu thủ Liverpool nào bắt kịp. Một cú sút quyết đoán của tiền vệ người Nga này ở ngay đầu khu vực 16m50 đã khiến thủ thành Reina phải lần thứ 4 ở trận đấu này phải vào lưới nhặt bóng. 4-3 cho Arsenal. Thế nhưng một lần nữa đội chủ nhà lại san hoà tỷ số. Trong một pha lộn xộn trước khung thành của Fabianski, Benayoun đã nhanh chân thực hiện một cú sút căng vào góc xa khung thành Arsenal, san hoà tỷ số 4-4 cho đội chủ nhà trong những phút đá bù giờ của trận đấu.

Trong những khoảng thời gian ít ỏi còn lại Liverpool cũng đã nỗ lực hết sức trong khi Arsenal cũng đã một lần đưa bóng vào khung thành Reina nhưng không được trọng tài công nhận do việt vị, trận đấu đầy quan trọng giữa Arsenal và Liverpool đã kết thúc với 8 bàn thắng chia đều cho hai đội. Với kết quả này, Liverpool ngày càng trở nên xa vời với ngôi đầu bảng trong khi Arsenal cũng không lấy làm thất vọng khi ra về với 1 điểm trong tay.

VTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét