MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2009

Ferguson lại tâng Macheda lên mây xanh

Hai vòng đấu liên tiếp, thần tài đến từ Italy ghi bàn quyết định giúp MU thoát hiểm, và anh xứng đáng nhận được từ ông thầy khó tính lời ngợi khen. Ở diễn biến khác, Guus Hiddink tỏ ra bực tức về lối chơi chủ quan của Chelsea.

Tương tự như trận thắng Aston Villa vòng trước, hôm qua, sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Federico Macheda lại lập công. Đó là bàn quyết định giúp MU vượt qua Sunderland với tỷ số 2-1 để tiếp tục trụ lại ngôi đầu, với một điểm nhiều hơn mà vẫn chơi thiếu một trận so với Liverpool.

Macheda (số 41) mừng bàn thắng quan trọng cùng các đàn anh.

"Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều vào chàng trai này", HLV Alex Ferguson phấn chấn. "Federico có tố chất của một tiền đạo thực thụ - luôn để mắt đến mục tiêu, có tốc độ và thể hình tốt. Trong hai trận đấu được góp mặt gần đây, cậu ấy luôn thể hiện tốt, và không hề tự ti dù quanh mình có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Có thứ gì đó thật đặc biệt khi nói đến cầu thủ này".

Tối qua, Chelsea giành trọn ba điểm khi tiếp Bolton, nhưng chắc chắn đó không phải là một chiến thắng hoàn hảo. Dễ dàng dẫn trước đến bốn bàn khi hiệp hai chưa đi quá nửa thời gian, đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra chủ quan và để đối phương gỡ lại ba bàn chỉ trong chín phút.

"Không thể để điều tương tự xảy ra lần nữa một khi bạn thi đấu ở đấu trường đỉnh cao", Guus Hiddink bực dọc nói.

"Chúng tôi chắc chắn không được phép phạm sai lầm như vậy nữa. Trận đấu đang ngon trớn, bất thình lình tất cả tỏ ra ủy mị và quá thư giãn, không chịu quyết liệt trong những pha tranh chấp tay đôi. Tôi không chỉ nói về hàng thủ, mà ngay cả tuyến tiền vệ cũng như hàng công đều góp phần dẫn đến tình trạng này".

Giữa tuần này, Chelsea tiếp Liverpool trong trận quyết định ở tứ kết Champions League. Chính vì vậy, sau khi dẫn đến 4-0, Hiddink có rút Frank Lampard và Didier Drogba. Tuy nhiên, ông không cho rằng việc làm của mình ảnh hưởng đến thế cục sau đó.

"Chúng tôi đã chơi không tốt trong phần còn lại của trận đấu. Có một chuỗi nhưng sai lầm trong lối chơi khi đó. Tôi không nghĩ việc đưa các cầu thủ dự bị vào sân lại gây nên lộn xộn cuối trận. Đơn giản là vì chúng tôi đã chơi quá thư giãn trong khoảng 20 phút cuối".

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét