MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Chelsea hạ sát Liverpool ngay tại Anfield

Có ai ngờ đâu, một Liverpool đầy toan tính và đang hồi sinh mạnh mẽ ở Premier league lại bất ngờ thảm bại tới 1-3 ngay trên thánh địa Anfield bởi cú đúp của một người thừa mà Chelsea sắp bỏ đi - Branislav Ivanovic.


Cuộc chạm trán lần thứ 4 liên tiếp trong 5 mùa giải liên tiếp đã có thay đổi rất đáng kể khi The Blues lúc này được dẫn dắt bởi Guus Hiddink đã có một trận đấu thật tuyệt vời và xuất sắc khi ông giúp cho đội bóng của Chủ tịch Roman Abramovich trả nợ hoàn hảo trong mùa giải năm nay bởi ở giải Ngoại Hạng Anh, cả hai lượt trận, Chelsea đều thua cả hai. Nhưng vào rạng sáng nay, các nhà đương kim Á quân Champions league đã cho thấy sức mạnh tiềm tàng khủng khiếp của họ mạnh tới mức độ nào.

Chelsea không có nhiều sự thay đổi trong đội hình ngoại trừ cái tên, Branislav Ivanovic được Hiddink đưa vào hành lang phải thay cho Bosingwa bị chấn thương còn Kalou thì có mặt trong đội hình xuất phát thay vì Anelka.

Ivanovic lập cú đúp mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Uefa.

Có lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Pha căng ngang nguy hiểm của Arbeloa vào khu vực 16m50 của Chelsea đã được Torres tận dụng thành công 1 cách triệt để khi cầu thủ người Tây Ban Nha này sút tung lưới Cech sau 1 pha vô lê nhanh. 1-0 cho Liverpool.

Hiểu rõ lối đá của Liver nên dù có bi thủng lưới sớm, Chelsea vẫn tỏ ra rất bình tĩnh trong các pha phối hợp. 1’ sau bàn thua, Chelsea suýt chút nữa có bàn thắng cân bằng tỷ số. Tận dụng sai lầm của Aurelio, Kalou cướp bóng và chuyền thoáng luôn sang cánh cho Drogba nhưng đáng tiếc cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại không thắng được Reina.

Liên tiếp sau đó là những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên, phía Chelsea là Lampard và Drogba nhưng cả hai cầu thủ này cũng chẳng thể làm gì nổi Reina. Đặc biệt là Drogba khi “Voi rừng” ở khoảng cách rất thoải mái nhưng sau khi chỉnh bóng nắn nót thì lại sút bóng tìm chim đem lại sự nuối tiếc lớn cho các đồng đội và các CĐV Chelsea trên sân vận động Anfield.

Tuy nhiên cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 39, từ pha đá phạt góc chuẩn xác của Lampard, trung vệ người Serbia, Ivanovic đã bật cao đánh đầu thoải mái cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea trước sự ngỡ ngàng tới bất lực của hàng thủ Liver.

Hiệp hai với lợi thế có phần nghiêng về Chelsea khi đội bóng thủ đô London là đội chủ động hơn trong các pha tấn công và phối hợp. Phút 51, may mắn đã đứng về phía Liverpool, khi Drogba có pha dứt điểm tinh tế hạ gục Reina nhưng đáng tiếc Carragher đã kịp lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Drogba kết thúc cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở Anfield. Ảnh: Uefa.

May mắn không thua thêm nhưng cũng chẳng giúp cho Liverpool bám mãi vào vận may. Tận dụng những pha bóng không chiến trước hàng thủ chậm chạm của Liverpool, Chelsea có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu. Và lại là 1 pha tạt bóng phạt góc của Lampard, Ivanovic lập cú đúp đánh đầu vào lưới Chelsea. 2-1 cho The Blues.

Chưa kịp định thần sau bàn thua thứ 2, Liverpool thê thảm chịu thêm bàn thua thứ 3 chỉ 5’ sau đó. Từ pha chọc khe chuẩn xác của Ballack, Malouda phá bẫy việt vị băng xuống thần tốc nơi hành lang trái rồi căng ngang không thể đẹp hơn cho Drogba và cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã hạ gục được Reina sau nhiều lần thất bại. 3-1 cho Chelsea.

Những bàn thua tới liên tục khiến Benitez choáng vàng và ông đã có những điều chỉnh nhân sự nhưng đáng tiếc tất cả chỉ là sự tuyệt vọng tới cực điểm. Liverpool đã phải trả giá đắt cho những toan tính sai lầm của mình còn Chelsea, họ đã có sự trở lại tuyệt vời. Có lẽ trận đấu ở Stamford Bridge tới đây, The Blues của Hiddink sẽ chuẩn bị cho trận đón tiếp Barcelona, đội bóng cũng hạ sát Bayern Munich tới 4-0 trong trận đấu cùng giờ vào rạng sáng nay.

tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét