MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2009

Bayern Munich sa thải Klinsmann

Chiến lược gia trẻ người Đức phải trả giá vì chuỗi thành tích thiếu thuyết phục của "Hùm xám" vùng Bavaria thời gian qua.

Quyết định trên mới được thông báo vắn tắt trên trang web chính thức của Bayern Munich. Theo đó, Juergen Klinsmann bị buộc phải kết thúc bản hợp đồng hai năm với đội Đương kim vô địch Bundesliga, dù chưa đi được nửa thời gian thỏa thuận.

"Ban lãnh đạo xét thấy, mục tiêu cơ bản nhất đối với đội bóng mùa hiện tại - bảo vệ ngôi vị ở giải vô địch quốc gia - đang bị đặt trong vòng nguy hiểm vì chuỗi kết quả không tốt thời gian gần đây. Bởi lẽ đó, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với Klinsmann", bản thông báo nêu rõ.

Bayern hiện bị đẩy xuống vị trí thứ ba trên bảng điểm, sau khi để thua Schalke 0-1 ngay trên sân nhà Allianz Arena cuối tuần qua.

Klinsmann không đạt được thành công như từng có cùng đội tuyển Đức.

Klinsmann được chỉ định dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức từ đầu mùa này, với nhiều kỳ vọng nhờ thành tích ấn tượng khi nắm đội tuyển Đức ở World Cup 2006. Tuy nhiên, trong lần thử sức đầu tiên ở cấp CLB, sóng gió luôn song hành cùng cựu tiền đạo tài ba.

Ngoài lối chơi thiếu thuyết phục và phong độ trồi sụt thất thường của Bayern, "điểm chết" đối với Klinsmann chính là những trận thua mất mặt trên nhiều đấu trường. Gần đây nhất chính là thất bại 0-4 trên sân của Barca ở tứ kết lượt đi Champions League hồi đầu tháng (Bayern sau đó hòa 1-1 ở lượt về, và bị loại với tổng tỷ số thua 1-5).

Jupp Heynckes - người từng giúp Bayern đăng quang ở Bundesliga năm 1989 - được vời về dẫn dắt đội bóng cũ ít nhất là cho đến hết mùa hiện tại. Một số thông tin từ báo chí Anh cho hay, trước đó ban lãnh đạo đại gia nước Đức từng liên hệ với HLV Arsene Wenger nhưng bị chối từ.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét