MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2009

Man Utd sẽ có thêm động lực sau thất bại trước Everton

HLV Ferguson thừa nhận, thất bại trước Everton tại cúp FA quả là khó nuốt trôi với “Quỷ đỏ” nhưng ngược lại nó cũng sẽ là động lực giúp Man Utd chơi tốt hơn ở Premier League và Champions League.



Tung ra sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ, HLV Ferguson rõ ràng muốn giữ sức cho các cầu thủ trụ cột để chuẩn bị cho loạt trận khó khăn sắp tới. Dù vậy, Man Utd vẫn duy trì được thế trận cân bằng với Everton trong suốt trận. Chỉ có điều Man Utd và Everton đều không một lần chọc thủng lưới đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ.

Pha tranh bóng giữa Phil Neville (trái) và Tevez.

Hai đội bước vào loạt penalty may rủi và mọi chuyện tưởng chừng như thuận buồm xuôi gió cho thày trò ông Ferguson khi ngay ở loạt sút đầu tiên Tim Cahill đã “bắn chim”. Thế nhưng sự xuất sắc của cựu thủ thành Man Utd Tim Howard đã chặn đứng 2 cú sút của Berbatov và Ferdinand, để đưa Everton vào chung kết cúp FA với Chelsea.

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Everton chẳng tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Van der Sar. Thế nhưng thật đáng tiếc chúng tôi lại bại trận ở loạt penalty may rủi”, ông Ferguson phát biểu sau trận đấu.

Lý giải cho việc lựa chọn một đội hình rệu rã như vậy trong trận bán kết cúp FA, chiến lược gia này cho biết: “Đó là quyết định khá mạo hiểm của tôi nhưng tất cả những cầu thủ trẻ được lựa chọn đều là những người nhiệt huyết và thi đấu chững trạc. Man Utd luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu vì họ chính là tương lai của đội bóng. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, chỉ có điều đáng tiếc là Man Utd lại là đội thua trận dù đã chơi hay hơn Everton”.

Về phần mình, HLV David Moyes không giấu được vẻ mãn nguyện khi Everton lần đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp FA kể từ năm 1995.

“Quả là một ngày thi đấu đáng nhớ với Everton, các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực. Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại chúng tôi hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng nữa trước Chelsea”, ồng Moyes tự tin nói.
VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét