MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2009

Sau vòng 31 Serie A: Hài hước những điểm số đánh rơi!

Một vòng đấu kỳ lạ khi những đội muốn thắng và phải thắng như Inter hay Juventus, Roma đều nhận phải những cay đắng ở loạt trận vòng 31 này. May mắn là Inter còn 1 điểm hay Milan có 3 điểm nhọc nhằn còn hai đội bóng còn lại thì nếm đủ những đắng cay tệ hại nhất.

Trên sân nhà Luigi Ferraris, Genoa đã có một trận đấu không thể ấn tượng hơn trước đội khách đến từ Turin, Juve. Mặc dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt, nhưng đoàn quân của HLV Ranieri đã rơi vào thế bị động và luôn phải chống chọi cá đợt tấn công của đội chủ nhà 1 cách yếu ớt. Hai bàn thắng sớm của Genoa thật sự đã khiến cho “Bà đầm già” chóng mặt để rồi khi Camoranesi bị thẻ đỏ thì những gì mà Bianconeri làm được cũng chỉ là 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số mà thôi.

Palladino đã đền đáp công lao đội bóng từng giúp anh thành danh một cách đau đớn. Ảnh: mCalcio.

Palladino đã cắm nhát dao cuối cùng vào đội hình 10 người của đội bóng cũ và nó cho thấy một cầu thủ trẻ không có chỗ đứng tại Juventus nay đã trưởng thành như thế nào. Không những đau xót vì bàn thắng trên mà sau trận thua này, thực tế đã chứng minh 1 điều Juventus đã chẳng thể nào vực dậy được Serie A thoát khỏi cảnh bị Inter thống trị mà trái lại, sự bất lực tới vô dụng của đội bóng giàu thành tích nhất Italia cũng cho thấy Bianconeri còn quá nhiều việc phải làm nếu như muốn có được những danh hiệu như trước đây.

Trước đó vài giờ, ngay trên thánh địa Giuseppe Meazza, Inter cũng chẳng thể khuất phục nổi Palermo dù cho đã dẫn trước 2-0. Sự quyết tâm của đội bóng tới từ đảo Sicily đã giúp cho họ có được 2 bàn thắng trong hiệp 2 và nếu như không có may mắn cũng như những chân sút cỡ như Canani hay Succi thì chắc chắn đội quân của Jose Mourinho khó có được 1 điểm ở trên sân nhà.

Inter đã không thi đấu đúng sức và có sự tập trung cần thiết. Ảnh: Uefa.

Dù cho có những vấn đề về chấn thương nhưng khó ai tin các nhà ĐKVĐ Serie A lại thể hiện 1 bộ mặt quá đỗi thất vọng khi họ chẳng có cách giữ nổi chiến thắng trong thời gian còn lại. Một lần nữa bản lĩnh của một đại gia như Inter lại bị đặt lên bàn cân nhưng với việc Juve không có nổi dù chỉ 1 điểm ở vòng đấu này thì con đường đến ngôi vô địch của Inter đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và trận đấu này sẽ sớm được bỏ qua vì ngày nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 4 đang tới gần.

Đáng chú ý nhất trong loạt đấu đêm qua đó chính là trận Derby thủ đô Rome lần thứ163, giữa Lazio và Roma. Không khác với những cuộc đối đầu trước đây, trận chiến này vãn diễn ra hết sức căng thắng và nhiều kịch tính. Kịch tính tới mức ngoài việc có 6 bàn thắng nhưng 4 cho Biancocelesti còn lại 2 là của Giallorossi.

Tuy nhiên về khả năng giành những tấm thẻ đỏ thì các học trò Spalletti lại xếp đầu khi Panucci và Mexes lần lượt rời sân ở phút 62 và 76 nhưng xen giữa đó là Matuzalem của Lazio cũng buộc phải vào phòng thay đồ sớm với việc va chạm với chính Mexes. Thua trận đau đớn, Roma rời xa vị trí thứ 4 dự Champions league mùa giải năm sau bởi khoảng cách với Genoa lúc này là 9 điểm. Có lẽ mục tiêu thiết thực nhất với đội bóng màu bã trầu chính là giữ vững vị trí thứ 6 từ bây giờ cho tới khi kết thúc mùa bóng.

Seedorf đã giúp Milan tiến gần hơn tới ngôi vị á quân. Ảnh: Goal.

Tới làm khách trên sân Marcantonio Bentegodi của Chievo, Milan hừng hực khí thế bởi họ thừa hiểu nếu thắng Chievo họ sẽ cơ hội lớn được tiếp cận với vị trí thứ 2 của Juve và đúng như mục tiêu ban đầu đề ra. Các học trò của Carlo Ancelotti đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội chủ nhà đã có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp.

Bản lĩnh của các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm cùng sự xuất sắc của Dida đã mang về 3 điểm cho Rossoneri dù cho “Lừa bay” tấn công liên tục nhưng họ cũng chẳng thể làm gì trước hàng thủ được tổ chức tốt của Milan. Đáng tiếc khi phải chạm trán 1 Milan cũng đang thăng hoa, Chievo đành thất thủ ngay trên sân nhà.

Một vòng đấu mà những đội cần thắng như Roma hay Juventus đều nhân những thất bại đáng để quên đi thì ngược lại Milan và Inter đều hưởng lợi rất lớn từ những kết quả trên. Có thể Serie A sắp kết thúc nhưng sự “hài hước” thì vẫn còn chờ chúng ta khám phá cho tới tận vòng 38, biết đâu chừng khi đó…!

tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét