MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

Sir Alex: Hãy để Mourinho thay thế tôi

Hôm qua, trước các phương tiện truyền thông, HLV Alex Ferguson đã đánh tiếng về sự ra đi sắp tới của mình. Hiển nhiên, Sir Alex cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chia ly của mình, ông muốn người lên thay thế ông làm HLV tại Old Trafford không ai khác chính là “Người đặc biệt” Jose Mourinho.

Trong suốt 23 năm làm việc tại Old Trafford, HLV Alex Ferguson đã trải qua bao phen sóng gió thăng trầm của lịch sử đội bóng thành Manchester. HLV người Scotland này đã bổ sung cho phòng truyền thống của M.U rất nhiêu danh hiệu cao quý như 2 Cup vô địch châu Âu – Champions League, 10 Cup Premier League, 5 Cup FA và rất nhiều các danh hiệu khác, giúp cho M.U cùng Liverpool trở thành hai đội bóng có thành tích tốt nhất tại đất nước xứ sở sương mù. Còn riêng về cá nhân ông, ngài Alex cũng đã từng 8 lần đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất tại giải ngoại hạng Anh. Có thể nói, sự nghiệp của Alex Ferguson tại M.U đã đạt đến mức “viên mãn”, cũng đến lúc để cho vị HLV 67 tuổi này được nghỉ ngơi.

Chuẩn bị lên kế hoạch cho sự ra đi, HLV Ferguson cũng có đôi lời nhắn gửi lại rằng: ông muốn người lên thay thế ông ngồi lên chiếc ghế HLV tại Old Trafford là Mourinho. “Mourinho là một vị HLV xuất sắc, người duy nhất tôi cảm thấy thích hợp để thay thế tôi” – Ferguson nói.
Chắc hẳn, đây mới chỉ là bước chuẩn bị của ngài Alex mà thôi. Điều chúng ta có thể thấy rất rõ rằng ông chưa hề muốn nghỉ ngơi vào lúc này. Alex cũng nói rằng: ông vẫn muốn ở lại M.U thêm 2-3 năm nữa để cùng CLB “gặt hái” được nhiều thành công hơn nữa. Nhưng có lẽ, sau 2 trận thua bẽ bàng trước hai đối thủ lớn như Liverpool và Chelsea – đe dọa một mùa giải không được thành công như mong muốn, đã khiến cho ông phải sớm nghĩ tới một cuộc chia ly. Vì ngài Alex là một người rất khôn ngoan, nếu đã là người khôn ngoan thì sẽ ra đi khi còn đang ở đỉnh cao.

Dẫu vậy, “Người đặc biệt” hẳn chưa chắc đã vui khi nghe ngài Alex nói thế. Như vậy, vô tình ngài Alex đã lại thắng thêm một lần nữa vì cho rằng Jose Mourinho chỉ đáng xếp ngôi thứ - hậu nhân, thừa hưởng những gì mà Ferguson để lại. Nhưng nếu chỉ xét ở khía cạnh công việc, Jose Mourinho quả thực là một sự lựa chọn hợp lý. Và nếu mọi điều diễn ra đúng theo như những gì ngài Alex đã nói, thì chắc hẳn không lâu nữa những fan của M.U sẽ rất buồn. NHM M.U buồn vì sự ra đi của ngài Alex, và nếu Mourinho về thì họ sẽ phải buồn thêm vì chắc hẳn lối chơi của ngài Alex đẹp hơn nhiều so với Mourinho. Nhưng cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết thúc, M.U cũng đã đến lúc “tháo gông” cho ngài Alex.
TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét