MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Arsenal háo hức khi đụng độ MU

Đối thủ ở bán kết Champions League là Đương kim vô địch, nhưng cả HLV Wenger lẫn thủ quân Fabregas đều không biểu lộ sự sợ hãi.

Với phong độ chói ngời hiện tại của Arsenal, Wenger có quyền tự tin đối đầu với mọi sóng gió.

Cả Arsenal lẫn MU tối qua đều xuất sắc hoàn thành loạt trận cuối ở tứ kết Champions League. Trên sân nhà Emirates, đại gia thành London bắn vỡ "Tàu ngầm Vàng" ba bàn không gỡ, trong khi MU vượt khó hạ Porto bằng siêu phẩm của Cristiano Ronaldo ngay trên đất khách.

Ở bán kết tới đây, hai đại gia vốn rất kình nhau ở Ngoại hạng Anh này sẽ gặp nhau. Lượt đi diễn ra tại Old Trafford, sau đây hai tuần.

"Đó quả là một thử thách, nhưng cũng là điều chúng tôi ưa thích", Arsene Wenger hào hứng nhận định. "MU gặp Arsenal luôn là cuộc đối đầu thú vị. Cả hai đều thích lối chơi tấn công và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều đặc biệt trong lần gặp nhau tới".

"Dự đoán kết cục là điều rất khó. Lịch sử luôn đóng vai trò nào đó, nhưng đây là giải đấu Cup với hai lượt trận đi và về dài ít nhất 180 phút. Điều quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến kết cục chính là phong độ bạn có ngày hôm đó".

Cesc Fabregas cũng tỏ vẻ háo hức không kém: "Thật không thể tin nổi. Đó là trận bán kết Champions League với đội bóng có lẽ là mạnh nhất ở châu Âu và thế giới hiện nay".

Fabregas và các đồng đội đang có những bước tiến đầy mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa.

Với việc Chelsea có mặt trong trận bán kết còn lại gặp Barca, giải Ngoại hạng lại có tới ba đại diện góp mặt ở vòng bốn đội. Wenger phản bác các ý kiến cho rằng, sự bùng nổ của các đại gia xứ sương mù đang khiến phần còn lại của châu Âu chán ngấy.

"Bạn không thể nói bạn yêu bóng đá mà lại chẳng thích xem những cuộc đấu kiểu như Chelsea - Liverpool vừa qua", nhà cầm quân người Pháp phân tích. "Rất khó để đối chọi lại các đội bóng Anh, bởi chất lượng của họ. Nhưng nếu muốn tiến xa ở Champions League, bạn cần phải thử mình với họ".

Arsenal hiện bất bại 18 trận liên tiếp ở Ngoại hạng. Nhìn lại chiến thắng 3-0 mà các học trò giành được một cách thuyết phục trước Villareal tối qua, Wenger càng tỏ vẻ vững tin. "Tôi ấn tượng với chất lượng cũng như lối chơi có chiều sâu của đội nhà", ông nói.

"Nếu nhìn vào lứa cầu thủ này, các bạn có thể thấy, chúng tôi đã xây dựng họ bằng chính nguồn tài nguyên của mình. Cá nhân tôi tin chúng tôi luôn làm tốt mọi việc. Ai đó có thể có những phán xét khác nhau, nhưng tôi thấy đội bóng này có tương lai rất tươi sáng".

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét