Quả bóng vàng châu Âu 2008 - Cristiano Ronaldo đang đối diện nguy cơ bị HLV Ferguson đày trên băng ghế bị, sau khi thi đấu cẩu thả và có những biểu hiện "làm mình làm mẩy" thời gian gần đây.


Tối qua (11/4), Federico Macheda lại một lần nữa trở thành cứu tinh cho M.U với pha lập công quyết định giúp "Quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm trên sân The Light. Tuy nhiên, sau trận đấu, mọi sự chú ý của giới truyền thông lại tập trung sang mối quan hệ căng thẳng vừa nảy sinh giữa Sir Ferguson và Ronaldo.

Macheda lập công ngay trong lần chạm bóng đầu tiên - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi rất kỳ vọng vào chàng trai trẻ này (Macheda). Cậu ta quả là mẫu tiền đạo với bản năng săn bàn sát thủ. Macheda có thể thay đổi cục diện trận đấu nhờ tốc độ, sự tự tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Những gì mà Macheda làm được trong hai tuần qua quả là khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng" - Sir Alex nhận xét về tài năng Italia mới 17 tuổi.

Chiến thắng đồng nghĩa với việc M.U tiếp tục an vị trên ngôi đầu bảng, nhiều hơn Liverpool một điểm và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Thế nhưng, tham vọng đoạt cú ăn năm của Red Devils thì đang gặp không ít thách thức. Chưa kể, thời gian gần đây, át chủ bài Ronaldo hành xử thiếu chuyên nghiệp và phong độ không được ổn định.

Sir Alex đã yêu cầu ngôi sao người Bồ Đào Nha nên hạn chế bớt những cử chỉ phản ứng trọng tài và chú tâm vào từng đường bóng. Nhà cầm quân người Scotland lo ngại, điệu bộ ngôi sao của Ronaldo có thể khiến chính anh và các động đội mất đi sự tập trung trong các trận đấu.

Mối bất đồng nảy sinh giữa ngài Ferguson và cậu học trò có thể làm tăng thêm những tin đồn về chuyện Ronaldo sẽ bị bán cho Real Madrid hè tới (mức phí 75 triệu bảng). Sau trận hòa Porto hồi giữa tuần, HLV M.U tỏ ra không hài lòng khi Ronaldo chuyền bóng vào chân đối phương lúc phản công, gián tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên.

"Không thể chấp nhận những bàn thua như vậy trong các trận cầu trên sân nhà tại cúp châu Âu. Tất nhiên, tôi đã nói chuyện thẳng thắn cùng Ronaldo. Bất kì ai mắc sai lầm cũng cần bị khiển trách".

Ronaldo phải ngồi dự bị trận Sunderland - M.U - Ảnh: Getty

Gặp Sunderland, Sir Alex quyết định để Ronaldo đá dự bị và chỉ tung anh vào sân từ phút 69. Báo chí Anh đồn đoán rằng, có thể Ronaldo sẽ tiếp tục phải đánh bóng băng ghế dự bị trong chuyến hành quân đến Dragao.

Muốn lọt vào vòng bán kết, "Quỷ đỏ" cần phải vượt qua nỗi ám ảnh lịch sử (chưa đội bóng Anh nào thắng được Porto trên đất Bồ), đánh bại "Những chú rồng", hoặc chí ít cũng phải kiếm được trận hòa với tỉ số cao (từ 3-3 trở lên).

Thời gian qua, Ronaldo thường xuyên phản ứng với trọng tài mỗi khi ngã xuống sân. Dù lúc đầu có lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng, nhưng giờ Sir Ferguson cũng cảm thấy mệt mỏi sau những lần CR7 "làm trò".

"Ronaldo luôn cảm thấy mình không được các trọng tài bảo vệ. Trong một vài hoàn cảnh, điều đó đúng. Nhưng cũng nhiều trường hợp, nó không phù hợp. Thật khó để mà trình diễn thứ bóng đá đẹp nếu cậu ta tiếp tục phân tâm vì mải cự cãi trọng tài" - HLV Ferguson cho hay.

VNN