CLB Arsenal vừa xác nhận, Tomas Rosicky chưa thể chơi bóng trở lại trong mùa giải này. Với những chấn thương dai dẳng hành hạ suốt hơn 1 năm qua, nhiều khả năng, "tiểu Mozart" sẽ sớm phải nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 28.

Tiền vệ người CH Czech dính chấn thương háng nghiêm trọng từ tháng 1/2008. Kể từ đó đến nay, anh đã cố gắng chữa trị và tập hồi phục, nhưng vận hạn vẫn đeo bám, khi "tiểu Mozart" tiếp tục gặp rắc rối về đầu gối.

Những phút huy hoàng của Rosicky ở Emirates đã lùi vào dĩ vãng...

Hồi tháng 5 và tháng 11 năm ngoái, Rosicky hai lần phải lên bàn mổ để phẫu thuật dây chằng chữ thập. Các bác sĩ chẩn đoán, với tiền sử nhiều chấn thương như vậy, rất khó xác định ngày Rosciky có thể trở lại sân cỏ.

Tờ Evening Standard còn tỏ ra bi quan với thông tin mới đăng tải: "Nhiều khả năng fan hâm mộ The Gunners sẽ không còn được chứng kiến Rosicky tung hoành trong màu áo Arsenal nữa. Chấn thương đã khiến Rosicky kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Hơn nữa, vị trí của Rosicky tại Emirates giờ đã có những nhân tố mới thay thế xứng đáng. Andrei Arshavin và Samir Nasri đều chơi rất tốt bên hành lang cánh trái, dần khiến các CĐV quên đi hình ảnh tiểu Mozart".

Thực vậy, kể từ ngày gia nhập Arsenal, Nasri chứng tỏ sự thích nghi rất tốt, từng ghi dấu ấn với 2 lần phá lưới M.U tháng 11 năm ngoái. Ấn tượng chẳng kém, Arshavin vừa làm nức lòng người hâm mộ đội bóng thành London bằng cú "poker" trên sân Anfield.

Thay vào đó là chuỗi ngày thất vọng vì chấn thương đeo bám - Ảnh: AP

Bên cạnh đó, trong tay HLV Wenger còn có một vài cầu thủ khác có thể đảm đương vị trí tiền vệ tấn công bên cánh trái như Robin van Persie, Theo Walcott hay Carlos Vela.

Thời gian gần đây, "giáo sư" người Pháp dần mất kiên nhẫn về trường hợp của Tomas Rosicky. Cho đến nay, sau gần 3 năm kể từ ngày chuyển đến Arsenal, ngôi sao gốc CH Czech mới chỉ ra sân chơi 44 trận.

Nhật báo Dnes tại CH Czech còn đưa tin: "Hy vọng trở lại sân cỏ của Rosiky là khá mong manh. Chỉ có điều thần kì mới có thể giúp ’tiểu Mozart’ vượt qua được cơn ác mộng chấn thương".

VNN