MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Villareal – Arsenal: Không còn đường lùi

Mặt trận Champions League là hi vọng duy nhất của cả Villareal và Arsenal trong mùa giải này, và họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiến lên.

Đội chủ nhà Villareal đã phải hứng chịu thất bại 0-3 trước Almeria tại La Liga cuối tuần rồi. Không phải là “Tàu ngầm vàng” không thể thắng trước đối thủ đứng thứ 11 trên BXH, nhưng Villareal không muốn bung sức trước trận đấu quan trọng với Arsenal.

Rossi là hi vọng lớn nhất của Villareal

Los Submarinos Amarillos sẽ có một mùa giải hoàn toàn thất bại nếu không thể tiến sâu tại Champions League. Họ đang đứng thứ 4 tại Primera Liga và không còn khả năng cạnh tranh ngôi VĐ. Tất cả hi vọng của HLV Manuel Pellegrini đặt vào cuộc chơi lớn với The Gunners đêm nay.

Được thi đấu trên sân nhà El Madrigal, “Tàu ngầm vàng” cần một chiến thắng nhằm tự định đoạt vận mệnh của mình trước chuyến làm khách đến sân Emirates. Họ vẫn chưa thể quên bài học tại vòng bán kết Champions League năm 2006.

Khi đó, Villareal chơi tấn công dồn dập trên sân nhà, song không thể ghi bàn và để Arsenal cầm hoà 0-0. Khi bước vào cuộc đấu tại London, sự non kém kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Villareal bị lợi dụng và Arsenal lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 1-0.

Cần nói thêm rằng, HLV Pellegrini đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ so với tính toán của chính ông.

Trong cuộc đấu với Almeria, HLV Pellegrini có ý định cho các cầu thủ đá chậm và chấp nhận thất bại. Song ông không tính được rằng ngoài việc mất 3 điểm, Villareal còn mất đi ngôi sao sáng nhất là Santi Cazorla.

Cầu thủ này bị chấn thương mắt cá chân và sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Đây là tổn thất nặng nề với Pellegrini, bởi tất cả những miếng tấn công của Villareal đều phải qua chân của ngôi sao kiến thiết 25 tuổi này.

Rất may, HLV Pellegrini có sự trở lại của hai tiền vệ trụ cột khác là Marco Senna và Cani. Tuy không đóng vai trò lớn như Cazorla, song sự có mặt của hai lão tướng này đảm bảo cho Villareal độ chắc chắn trước lối chơi tấn công nhanh và biến hoá của Arsenal.

Về phía đội khách đến từ London, tình thế của họ hoàn toàn khách với Villareal.

Arsenal đang có phong độ rất cao

Tuy không thể cạnh tranh chức VĐ tại Premier League, thầy trò Wenger cũng nắm chắc một suất dự Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Manchester City cuối tuần rồi, cộng với việc Aston Villa thúc thủ 3-2 trước Man Utd.

Hơn nữa, The Gunners đang đạt phong độ rất cao. Họ chiến thắng liênt tiếp 5 trận gần đây với sự toả sáng của những ngôi sao như Adebayor, Arshavin và đặc biệt là Cesc Fabregas.

Cầu thủ người TBN mới trở lại sau 3 tháng dưỡng thương, song anh thể hiện xuất sắc và góp công lớn giúp Pháo thủ bắn hạ Man City.

Chiến lược gia người Pháp đứng trước thử thách lớn là thành tích bất bại trên sân nhà mùa này của Villareal. Nhiều khả năng, những toan tính về một kết quả hoà sẽ là hợp lý đối với Arsenal lúc này.

tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét