MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2009

Mourinho truyền nhiệt cho Chelsea

Từ nơi phương xa Italy, "Người Đặc Biệt" vẫn hồ hởi đặt niềm tin vào khả năng đội bóng cũ loại bỏ được chướng ngại Barca ở bán kết Champions League.

"Barca đúng là đang đạt phong độ cao lúc này, nhưng đừng quên rằng ở Chelsea luôn có tài năng và niềm đam mê", Jose Mourinho - từng cùng Chelsea loại Barca tại vòng 1/8 cách đây bốn mùa giải - nhận định. "Tôi chắc chắn rằng, Chelsea đang đặt niềm tin vào cửa chiến thắng trong trận đấu với Barca".

Mourinho từng có hơn ba năm ngọt nhạt cùng Chelsea, trước khi chuyển đến Inter đầu mùa giải năm nay. Trong quãng thời gian gắn bó ấy, ông giúp Chelsea hai lần liên tiếp lên ngôi ở Ngoại hạng Anh và giành nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, chức vô địch Champions League cho đến ngày Mourinho ra đi vẫn chỉ là nỗi hoài mong.

"Trong bóng đá không tồn tại bất cứ thứ công thức nào cả, nhưng quả thật, ở Chelsea có những cầu thủ xứng đáng giành Champions League. Trong sự nghiệp, nếu họ thiếu danh hiệu này thì đó hẳn sẽ là điều đáng buồn. Bởi đối với tôi, họ thực sự là những người xứng đáng trở thành ông chủ của bóng đá châu Âu".

Mourinho khơi gợi niềm tin chiến đấu cho đội bóng cũ.

"Hãy nhìn vào Ricardo Carvalho và John Terry. Bộ đôi này hoàn toàn có thể làm tắt tiếng ngay cả những tiền đạo hay bậc nhất thế giới một khi họ đạt đúng phong độ. Michael Essien thì không ngừng chạy ở giữa sân, trong khi Didier Drogba luôn muốn chứng minh người khác đã sai khi chỉ trích cậu ấy. Với tôi, bất cứ ai nghĩ lúc này Drogba không phải là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới thì kẻ đó đúng là chẳng biết mình đang nói gì".

"Nhiều người cho rằng đây là năm của Barca, nhất là khi nhìn vào cái cách họ thi đấu lúc này. Điều đó âu cũng hết sức dễ hiểu. Nhưng, tôi hiểu những cầu thủ Chelsea. Họ vẫn còn nặng nỗi đau từ trận thua ở chung kết năm ngoái (với MU)", nhà cầm quân từng cùng Porto vô địch Champions League năm 2004 nói thêm. "Đấu với Barca luôn là thách thức rất khó, nhưng tôi tin Chelsea sẽ vượt qua và giành một kết cục tốt đẹp hơn mùa trước".

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét